Tác phẩm nghệ thuật từ đèn LED

Sự hợp tác giữa Samsung và nhà thiết kế danh tiếng Yves Behar đã cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật từ công nghệ đèn LED.


Anima Terra bên cạnh nhà thiết kế Yves Behar.

Để quảng bá cho công nghệ TV LED của mình, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã bắt tay với nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp nổi tiếng thế giới - nghệ sĩ Yves Behar ra mắt tác phẩm nghệ thuật mang tên Anima Terra được làm từ đèn LED. Hiện được trưng bày tại Học viện Nghệ thuật Chicago (Mỹ), tác phẩm này được miêu tả như một bề mặt địa chất trừu tượng, được cấu tạo từ một lớp kim loại mỏng tự động phát sáng và tạo ra một loạt các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Anima Terra - tiếng La tinh nghĩa là "Trái đất sống" hay "Quang cảnh sống" - sẽ tương tác với TV LED Samsung như một phần của bộ phận cài đặt để thể hiện các hiệu ứng ánh sáng khác nhau của vật thể. Công nghệ LED được Samsung tích hợp vào các thế hệ TV mới là một công nghệ hiển thị tiên tiến, giúp giảm thiểu sự tiêu thụ điện năng, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu sử dụng.

Nói về niềm cảm hứng của Anima Terra, Yves Behar chia sẻ: "Tôi lấy ý tưởng lắp đặt này từ việc sử dụng các chủ đề định kỳ trong công việc - sử dụng ánh sáng tượng trưng cho sự toả sáng bên trong hay cuộc sống bên trong của tĩnh vật thường là các tác phẩm điêu khắc. Mong muốn hình tượng hoá các thế lực vô hình tạo sức sống và điều hoà các vật thể sống luôn là nguồn cảm hứng bất tận của tôi".

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

 


Các tin khác

Đèn led trang trí cầu đường Đèn led trang trí cầu đường Muôn vàn sáng tạo với đèn led trang trí cầu đường Bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa các công trình xây cầu với xây dựng mỹ quan thành phố, có thể nói sự ra đời của những cây cầu nổi tiếng tuyệt đẹp trong thành phố chúng ta hiện nay đã có một phần góp sức không nhỏ từ những bóng đèn led.
Đèn Led trang trí cầu thang Đèn Led trang trí cầu thang Cầu thang là nơi mà cần phải được chiếu sáng đầy đủ, tốt nhất nên dùng đèn trần nếu cầu thang nhà bạn thẳng và dùng đèn vách nếu cầu thang có độ uốn.
Cách chọn đèn trang trí cho ngôi nhà Cách chọn đèn trang trí cho ngôi nhà Sử dụng đèn trang trí và ánh sáng đúng mục đích sẽ giúp cho không gian trong nhà trở nên ấm cũng hơn.Một vài gợi ý của chúng tôi giúp bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp
Sử dụng đèn pha Led chiếu sang sân vườn Sử dụng đèn pha Led chiếu sang sân vườn Đèn LED công nghiệp trong các ứng dụng chiếu sáng
Đèn LED công nghiệp trong các ứng dụng chiếu sáng Đèn LED công nghiệp trong các ứng dụng chiếu sáng Đèn LED công nghiệp là giải pháp mới xuất sắc nhất trong chiếu sáng công nghiệp. Các đèn LED công nghiệp chiếu sáng tiết kiệm và an toàn tuyệt vời để sử dụng, dễ cài đặt và tiết kiệm một lượng lớn năng lượng và tiền bạc cho những chủ sở hữu hiểu biết, cài đặt chúng.