Tái hiện bức tranh đêm đầy sao (Starry Night) bằng khóa tay nắm

Bức tranh Đêm đầy sao (Starry Night) nổi tiếng của danh họa Van Gogh (Hà Lan), đã được một chủ cửa hàng phần cứng máy tính tại Mỹ tái hiện lại bằng vật liệu là các nắm đấm cửa mà ông sưu tập trong nhiều năm.

David Goldberg, một chủ cửa hàng bán phần cứng máy tính ở tiểu bang Mary Land (Mỹ), trong nhiều năm đã sưu tập được một số lượng lớn các nắm đấm cửa. Thay vì vứt bỏ chúng, ông đã có một ý tưởng táo bạo là dựng lên bức tranh tường mô phỏng lại tác phẩm Đêm đầy sao (Starry Night) nổi tiếng của danh họa Van Gogh ngay bên ngoài cửa hàng của mình.

Bức Starry Night của danh họa Van Gogh

Bức Starry Night thật được danh họa Van Gogh thực hiện trong quá trình ông chữa trị tại bệnh viện tâm thần Saint-Paul-de-Mausole nằm trong một tu viện cũ. Phòng khám và khu vườn của bệnh viện đã trở thành những đề tài chính của họa sĩ. Một số tác phẩm của Van Gogh trong thời kỳ này có đặc trưng là các xoáy ốc mà tiêu biểu là bức Starry Night này

Còn đối với David, chính nhờ tác phẩm này mà đôi khi ông được mọi người gọi với cái tên David van Go-berg.Ông cho biết, thời gian hoàn thành tác phẩm này là 4 tháng. David đã sử dụng 1.250 các phụ tùng như nắm đấm cửa, tay đòn, và các linh kiện máy tính trong cửa hàng của ông, được nhập chủ yếu từ Mỹ, Ý và Đức, để tạo nên các chi tiết trong bức tranh tường mô phỏng tác phẩm nổi tiếng của Van Gogh.

Chính vì bức tranh tường được đặt ngoài trời nên David đã nghĩ cách làm thế nào để nó có thể chống chịu được thời tiết khắc nghiệt. Do đó, ông đã sử dụng nhựa PVC có phủ một lớp sơn lót để làm khung và nền cho bức tranh độc đáo này.

Bức tranh gồm nhiều loại nắm đấm của khác nhau bằng pha lê, kim loại, …

Có thể thấy, tình yêu nghệ thuật không phải lúc nào cũng mang tính chất chính thống. Chỉ cần bạn đam mê thực sự và có nhiệt huyết, sớm muộn gì bạn cũng có được thứ nghệ thuật của riêng mình.

Nguồn: songmoi

 


Các tin khác

Các gia đình tại Việt Nam thích thú với đèn LED Các gia đình tại Việt Nam thích thú với đèn LED Trên số liệu thực tế, nếu các hộ gia đình chuyển sang sử dụng đèn LED sẽ có thể giúp tiết giảm khoảng 10-15% sản lượng điện tiêu thụ của cả nước.
Đèn led biểu tượng Quốc kì lấp lánh trên tòa nhà Times Square ở Sài Gòn Đèn led biểu tượng Quốc kì lấp lánh trên tòa nhà Times Square ở Sài Gòn Những ngày qua, người dân thích thú khi nhìn cờ Tổ Quốc lấp lánh trên tòa nhà Times Square – một trong những tòa nhà cao nhất thành phố, nằm trên hai cung đường sầm uất nhất Sài Gòn là Nguyễn Huệ và Đồng Khởi.