Tư vấn lắp đặt đèn Led âm trần cho nhà chung cư

Chung cư hiện nay đang là sự lựa chọn nhà ở cho những ai muốn định cư tại các thành phố lớn. Và việc trang trí lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho ngôi nhà này cũng đang rất được quan tâm. Bài viết ngay sau đây sẽ tư vấn giúp bạn cách bài trí cũng như lắp đặt đèn led âm trần cho chung cư đúng và hiệu quả.

Đèn led âm trần là gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu qua về loại đèn led này. Nó còn có tên gọi khác là đèn downlight, được sử dụng phổ biến tại hầu hết các không gian chiếu sáng như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ, nhà hàng, khách sạn, showroom hay chung cư…Đèn được lắp đặt trên trền gỗ hay thạch cao, sao cho phía thân đèn nằm ở bên trong trần, còn mặt đèn thì phẳng với mặt trần. Ngoài tuổi thọ cao, độ bền tốt, tiết kiệm điện năng không gây hại cho sức khỏe người sử dụng, hoạt động ổn định nó còn được thiết kế với kiểu dáng phong phú, đẹp mắt mang tính thẩm mỹ cao.

 Đèn âm trần được sử dụng rộng rãi và phổ biến với nhà chung cư

 

Những điều cần lưu ý khi lắp đèn cho chung cư

Thông thường hiện nay nhà chung cư được xây dựng với chiều cao khoảng 3m, do vậy mà việc bố trí và lắp đặt không chỉ đèn led âm trần mà cả đèn tube hay đèn tường cũng phải đảm bảo sao cho độ sáng tốt, phù hợp mà vẫn có thể trang trí tốt cho mặt trần.

Về công suất nếu muốn lắp đèn số lượng ít thì có thể chọn đèn công suất cao và ngược lại. Lượng đèn nhiều hay ít phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng chủ nhà, ngoài ra nó còn ảnh hưởng bởi diện tích không gian cần chiếu sáng. Thông thường với nhà chung cư thì nên sử dụng loại đèn có công suất từ 5 đến 10 W. 

Việc bố trí đèn Led âm trần cần phải đảm bảo sao cho tại mọi khu vực đều có độ sáng tương đương và đồng đều nhau. Nếu muốn có tính thẩm mỹ cao thì nên bố trí cân xứng theo dạng lưới. Ngoài ra cũng nên chú ý phải phù hợp với thiết kế nội thất và tiên nghi của căn hộ.

Với mỗi loại đèn led bạn lựa chọn sẽ có kích thước lỗ khoét đèn khác nhau. Nên trước khi lắp đặt cần quan tâm chú ý tới các thông số của đèn để khoét lỗ sao cho đẹp mắt và phù hợp.

Về màu đèn thì nên hài hòa với màu sơn của trần, ví dụ nếu là trần gỗ thì có thể chọn đèn led âm trần màu vàng, còn trần thạch cao trắng thì đèn màu gần giống để không bị lộ đèn, mang lại thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Như vậy qua bài viết này bạn có thể biết cách chọn mua đèn âm trần cho căn hộ chung cư của mình sao cho hợp lý và hiệu quả.

 


Các tin khác

Phòng ngủ ấn tượng hơn với đèn Led âm trần Phòng ngủ ấn tượng hơn với đèn Led âm trần Sử dụng đèn led chiếu sáng cho không gian phòng ngủ vào mùa hè là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.
Mẹo bố trí lắp đặt đèn Led âm trần cho ngôi nhà Mẹo bố trí lắp đặt đèn Led âm trần cho ngôi nhà Đèn LED âm trần được ứng dụng rất nhiều, tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi chỉ đề cập đến hai không gian quen thuộc với mọi người, đó là phòng ngủ và phòng khách (Những không gian sinh hoạt chung)
Bố trí đèn led âm trần như thế nào? Bố trí đèn led âm trần như thế nào? Có khá nhiều bài viết trên các trang web khác nhau nói về cách bố trí đèn chiếu sáng trong gia đình. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi vẫn muốn viết một bài để chia sẻ về cách bố trí đèn LED âm trần trong gia đình với mong muốn bổ sung thêm một số kinh nghiệm cho người đọc.
Bí quyết làm mới không gian với đèn led âm trần thạch cao Bí quyết làm mới không gian với đèn led âm trần thạch cao Hiện nay các ngôi nhà sử dụng rất nhiều các loại đèn chiếu sáng khác nhau để có thể làm hoàn thiện hơn không gian sống. Ngoài chức năng để chiếu sáng cho căn nhà thì các sản phẩm đèn Led downlight âm trần còn có tác dụng đó là trang trí cho ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và ấn tượng hơn.
Bật mí cách chọn đèn Led âm trần trang tí phòng cho bé Bật mí cách chọn đèn Led âm trần trang tí phòng cho bé Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại hay màu đèn led âm trần nào để trang trí lại phòng cho bé yêu. Dừng lo, hãy xem một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.