Cách thay lõi khóa cửa tay gạt, phụ nữ cũng có thể thay được

Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thay lõi khóa cửa tay gạt chỉ trong 5 phút là bạn đã thực hiện thay thế ổ khóa cửa tay gạt hoàn chỉnh.

Khi nào bạn cần thay lõi khóa cửa tay gạt !

– Khi bạn mới chuyển tới nhà mới, và bạn muốn chủ cũ hoặc những người có chìa khóa ổ khóa đó không thể mở được cửa nhà – phòng bạn.

– Ổ khóa tay gạt của bạn có hiện tượng kẹt chìa, rất khó cắm chìa khóa vào để mở cửa là những nguyên nhân báo hiệu rằng bạn nên thay lõi khóa cửa tay gạt mới để tránh tình trạng bạn cần phải phá cửa hoặc gọi thợ sửa khóa tới tận nhà để xử lý.

Rất dễ dàng bạn có thể tìm thấy 1 tiệm bán đồ nghề sửa khóa, các ổ khóa, lõi khóa tại các tuyến phố hoặc tìm trên ứng Google Map nhé. Tốt nhất nếu bạn chưa am hiểu về các loại khóa thì nên chụp 1 hình ảnh và đo kích thước của ổ khóa tay gạt của bạn mang ra cửa hàng bán khóa nhé.

Các dụng cụ bạn nhất thiết cần có là:

Tu vít 4 cạnh, 2 cạnh, 6 cạnh, lục giác tùy theo ổ khóa cửa nhà bạn đang sử dụng là gì nhé (thông thường là tu vít 4 cạnh). Lõi khóa (Ổ khóa) cửa tay gạt có cùng kích thước tương ứng với ổ khóa cũ nhé.

Hướng dẫn Cách thay lõi khóa cửa tay gạt

Bạn sử dụng tu vít hoặc lục lăng để tháo những con ốc cần thiết nhất để tháo được ổ khóa trong của tay gạt như hình bên dưới.

Cách thay lõi khóa cửa tay gạt

Tiếp theo hãy sử dụng chìa khóa của bạn để mở ổ khóa ở chế độ mở, sau đó sử dụng tay của bạn để ra sau cửa để đẩy lõi khóa cửa tay gạt ra ngoài.

 Cách rút lõi ổ khóa cửa tay gạt

Sau khi đã rút được lõi khóa cửa ra được thì ta kiểm tra ổ khóa tay gạt mới thay thế xem nó hoạt động được tốt, chuẩn không.

Tiếp theo, cho ổ khóa vào lỗ ổ khóa cửa mà bạn vừa rút ra, hãy lựa khéo bằng cách cắm chìa khóa vào lựa cho lưỡi gà ổ khóa vào vừa tầm nhé (Căn sao cho 1 bên ổ khóa thoát ra khỏi thân của bằng nhau nhé). Hãy thử test lại xem lưới gà đã hoạt động chuẩn chưa bằng cách vặn thử 1 vòng xem chốt cửa có bật ra không nhé.

Bạn hãy tra đầy đủ ốc vít cho ổ khóa như ban đầu nhé.

 


Các tin khác

Cách khắc phục khóa tay nắm Inox bị ố màu Cách khắc phục khóa tay nắm Inox bị ố màu Trên thị trường các sản phẩm khóa cửa tay nắm làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như bằng đá thiên nhiên, gỗ thiên nhiên, sơn giả đá, sơn giả gỗ, hợp kim,...Trong quá trình sử dụng, khóa tay nắm bằng hợp kim (đặc biệt là Inox 304) có thể bị ố màu, nguyên nhân và cách khắc phục được giải quyết như sau:
Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng khóa Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng khóa Khi sử dụng khóa hàng ngày chúng ta khó tránh khỏi một số sự cố. Sau đây là một số lỗi đối với từng loại khóa theo kinh nghiệm của chúng tôi:
Sử dụng và bảo quản khóa đúng cách Sử dụng và bảo quản khóa đúng cách Sử dụng và bảo quản khóa đúng cách: một vài mẹo nhỏ mách bạn
Hướng dẫn cách chọ mua đèn pin siêu sang tốt nhất Hướng dẫn cách chọ mua đèn pin siêu sang tốt nhất Đèn pin là dụng cụ cầm tay dùng ở nhà. Bạn có thể dùng nó trong các tình huống khẩn cấp như là mất điện. Đồng thời, nó cũng là một thiết bị cứu mạng để thu hút chú ý của người giải cứu nếu bạn bị kẹt ở đâu đó. Vì vậy, việc chọn một chiếc đèn pin tin cậy là cần thiết để nó không trục trặc khi bạn cần đến nó.
Tìm hiều bảng hiệu quảng cáo led module Tìm hiều bảng hiệu quảng cáo led module Bảng hiệu đèn led module – bảng led chạy chữ là một bảng hiệu rất phù hợp với nhu cầu kinh doanh và được nhiều người sử dụng hiện nay.